รีวิวเกมส์ Among Us
Updated: ตุลาคม 30, 2021

รีวิวเกมส์ Among Us

ในหมู่พวกเราเปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 แต่เกมปาร์ตี้แบบผู้เล่นหลายคนที่น่าสงสัยเริ่มต้นในปี 2020 ไม่มีใครคาดการณ์ว่าการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เกิดจากโรคระบาดจะทำให้เราทุกคนหมดหวังในวิธีการใหม่ ๆ ในการโต้ตอบกับเพื่อน ๆ รวมถึงการโกหกพวกเขาบนยานอวกาศ มากกว่าเกมที่ใช่สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสม Among Us เป็นเกมผู้เล่นหลายคนทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่ให้ความบันเทิงอย่างมากมายอย่างแท้จริง เป็นเกม iPhone ที่ได้รับรางวัล Editors’ Choice สำหรับทุกคนที่มีใจคิดที่จะหลอกลวง

ก้าวเล็กๆ หนึ่งก้าว

ฉันเล่น Among Us บนiPhone 11แต่เกมนี้ยังมีให้เล่นบน Android และ PC บนมือถือ คุณสามารถเล่นได้ฟรีหากคุณนั่งดูโฆษณาหลังจากแต่ละรอบ คุณสามารถจ่ายเงินเพื่อลบโฆษณาและปลดล็อกเครื่องสำอาง เช่น สัตว์เลี้ยงที่ติดตามตัวละครของคุณ บนพีซี เกมดังกล่าวมีราคา 4.99 ดอลลาร์ แต่คุณเริ่มต้นด้วยไอเท็มเสริมความงามที่คุณต้องชำระเงินบนมือถือ

 

เกมดังกล่าวยังรองรับการเล่นแบบข้ามช่องทางออนไลน์หรือแบบตัวต่อตัว (หากทุกคนเชื่อมต่อกับเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกัน) เพื่อให้ทุกคนสามารถเล่นกันเองโดยไม่คำนึงถึงแพลตฟอร์ม การแข่งขันมักจะจบลงในเวลาไม่ถึง 15 นาที และด้วยผู้เล่นจำนวนมาก คุณจึงสามารถค้นหาและกระโดดเข้าสู่เกมใหม่ได้เสมอ ในหมู่พวกเราจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณสามารถค้นหาหรือรวบรวมกลุ่มใหญ่ได้ง่ายเท่านั้น ดังนั้นการมีอุปสรรคในการเข้าง่ายจึงเป็นกุญแจสำคัญ

ตั้งอยู่ในยานอวกาศที่แยกในหมู่พวกเราถามถึง 10 ผู้เล่นที่จะทำงานร่วมกันเป็นลูกเรือที่จะหลีกเลี่ยงการหยิบออกมาหนึ่งโดยหนึ่ง … ถ้าคุณแอบอ้างเลือกพวกเขาออก ในฐานะสมาชิกลูกเรือ คุณต้องทำงานให้เสร็จในขณะที่ระวังตัวปลอมที่น่าสงสัยและสร้างฉันทามติสำหรับข้อกล่าวหา ในฐานะผู้แอบอ้าง คุณต้องฆ่าลูกเรือในขณะที่ไม่ระบุตัวตนและโน้มน้าวผู้รอดชีวิตให้ไม่โหวตให้คุณออกจากเรือและเข้าไปในขุมนรก ในคำอื่น ๆ ไม่ต้องSUS มีการสุ่มบทบาทและคุณควรรับสิ่งที่คุณได้รับ หากคุณจงใจยกเลิกการเชื่อมต่อหลายครั้งเกินไปเพื่อพยายามรับบทบาทที่คุณต้องการ คุณจะถูกล็อกไว้สักสองสามนาที

ในบางครั้ง Among Us ทำให้ฉันนึกถึงเกมสยองขวัญอย่างวันศุกร์ที่ 13 แม้ว่าจะมีตัวละครที่น่ารักและมีสีสันก็ตาม ท่ามกลางพวกเราเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีที่ยอดเยี่ยมของเกมปาร์ตี้ที่ไม่สมมาตรเกี่ยวกับการบลัฟ การหลอกลวง และความหวาดระแวง หากคุณเคยเล่นเกมไพ่อย่าง Mafia หรือ Werewolf คุณจะเข้าใจถึงความสำคัญของการหักเงินอย่างชาญฉลาดและการเล่นหรือต่อต้านกฎของกลุ่มคนได้อย่างง่ายดาย เกม Jackbox Party Pack ล่าสุดยังทำให้เพื่อน ๆ โกหกกันในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน

ห้วงอวกาศ

ท่ามกลางพวกเรา ยกระดับความคิดที่คุณอาจเคยเห็นมาก่อนด้วยการดำเนินการที่ชาญฉลาดและเป็นต้นฉบับ มันทำให้รูปแบบการเล่นที่ล้อมรอบการฆาตกรรมแต่ละครั้งมีส่วนร่วมมากพอที่คุณจะได้ไม่เพียงแค่บิดนิ้วโป้งเพื่อรอโหวตให้ใครซักคน งานยุ่งเกี่ยวกับการซ่อมแซมยานอวกาศมีเสน่ห์แบบไซไฟและความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมของSpaceteam การเปิดแผนที่ของคุณเพื่อค้นหาเป้าหมายต่อไปของคุณ และค้นหามินิเกมที่จำเป็นในการทำให้สำเร็จ อาจทำให้คุณเสียสมาธิมากจนคุณจะไม่สังเกตเห็นว่ามีคนแอบอ้างแอบอยู่ข้างหลังคุณ ซึ่งเป็นสิ่งรบกวนสมาธิที่ดูเหมือนตั้งใจอย่างมาก

รีวิวเกมส์ Among Us

งานบางอย่างอาจเบี่ยงเบนความสนใจในดินแดนวิดีโอเกมแบบดั้งเดิมมากเกินไปสำหรับผู้เล่นทั่วไป—การไขปริศนาที่ไม่สามารถอธิบายได้อย่างรวดเร็วทำให้ WarioWare จำได้—แต่เพิ่มความลึกที่ทำให้แต่ละเซสชันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พวกเขาทำให้เกมไม่รู้สึกเหมือนมินิเกมที่น่ายกย่อง หนึ่งรอบคุณกำลังต่อสายไฟเพื่อคืนพลัง ครั้งต่อไปคุณจะทำลายดาวเคราะห์น้อยที่น่ารำคาญด้วยระบบอาวุธ พลัสเกมไม่ต้องใช้ที่ความเร็วมากหรือความแม่นยำ ฉันไม่เคยรู้สึกเสียเปรียบจากการใช้หน้าจอสัมผัสแทนการใช้เมาส์และคีย์บอร์ด แม้ว่าคุณจะไม่พบผู้แอบอ้าง ลูกเรือจะชนะถ้าทุกคนทำงานทั้งหมดของตนเสร็จสิ้น

ในขณะเดียวกัน ผู้แอบอ้างมีเครื่องมือมากเกินพอที่จะทำสิ่งที่ชั่วร้ายของพวกเขา เช่นเดียวกับเกมล่องหนอื่น ๆ คุณควรใช้เวลาในการเรียนรู้ห้องและทางเดินของแต่ละแผนที่ เพื่อให้คุณสามารถสำรวจสภาพแวดล้อมและกำจัดผู้หลงทางที่อ่อนแอได้ เงื่อนงำที่ใหญ่ที่สุดและคำถามแรกที่กลุ่มถามหลังจากการสังหารคือเกือบทุกครั้ง “มันเกิดขึ้นที่ไหน” ดังนั้นการมีข้อแก้ตัวตามตำแหน่งที่ชัดเจนจึงเป็นกุญแจสำคัญ

ผู้แอบอ้างยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกด้วย คุณสามารถก่อวินาศกรรมอุปกรณ์เพื่อบังคับให้ลูกเรือเสียเวลาแก้ไข แสร้งทำเป็นทำงานปลอม และซ่อนตัวในหรือหลบหนีผ่านช่องระบายอากาศเพื่อไม่ให้เห็นคุณข้างศพ แต่พรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณคือความสามารถของคุณเองในการโกหก ปฏิเสธ และตำหนิผู้อื่นหากคุณถูกเรียกตัว ลูกเรือสามารถเรียกทุกคนมาที่การประชุมฉุกเฉินได้ แม้กระทั่งก่อนที่จะมีการรายงานศพ คุณจึงต้องพร้อมที่จะแสดงบทบาทบริสุทธิ์เสมอ

รีวิวเกมส์ Among Us

แม้แต่ผู้เล่นที่ตายไปแล้วก็สามารถให้ความช่วยเหลือที่น่ากลัวได้ ในขณะที่คุณไม่สามารถกล่าวหาใครได้ (เนื่องจากคุณรู้อยู่แล้วว่าใครฆ่าคุณ) คุณสามารถลอยผ่านกำแพงเพื่อช่วยให้งานเสร็จเร็วขึ้น คุณยังสามารถแชทแบบส่วนตัวกับผีตัวอื่นเพื่อหัวเราะเยาะเกี่ยวกับมนุษย์ที่ยังคงดิ้นรนอยู่ได้ ท่ามกลางพวกเรา ดึงดูดผู้ชมจำนวนมากในบริการสตรีมมิงวิดีโอเกมแบบสดและเป็นเพราะเกมยังคงให้ความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมแบบพาสซีฟควบคู่ไปกับผู้ที่กระตือรือร้น

การควบคุมภารกิจ

เมื่อคุณเล่นเกมปาร์ตี้แบบตัวต่อตัว คุณและเพื่อนจะปรับเปลี่ยนกฎได้ตามต้องการ ในหมู่พวกเราให้ความยืดหยุ่นที่คล้ายคลึงกันในการสร้างห้องสาธารณะและห้องส่วนตัวของคุณเอง คุณสามารถปรับค่าแบบละเอียดตามจำนวนผู้แอบอ้าง จำนวนและความยาวของงาน หรือแม้แต่ความเร็วในการเคลื่อนที่ คุณยังสามารถฝึกฝนกับหุ่นจำลองแบบออฟไลน์เพื่อให้แต่ละแผนที่มีความรู้สึกที่ดีขึ้น ตลอดจนเรียนรู้งานและทักษะการแอบอ้าง

รีวิวเกมส์ Among Us

น่าเสียดายที่ Among Us ไม่มีการแชทด้วยเสียงในตัว ปกติผมไม่เคยต้องการคุยกับใครเวลาเล่นเกมออนไลน์ โดยเฉพาะคนแปลกหน้าที่ไม่น่าไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางพวกเราต้องการการสื่อสารเพื่อการทำงาน ตามค่าเริ่มต้น ทุกคนจะพิมพ์ในแชท นั่นเป็นประโยชน์ แต่อารมณ์และความแตกต่างและประสิทธิภาพที่สำคัญมากหายไปจนเกมสนุกน้อยลง ดังนั้น ฉันขอแนะนำให้เพื่อนใช้เซิร์ฟเวอร์Discordเพื่อพูดคุยกัน เพราะมันยังคงอันตรายเกินไปที่จะพบกันแบบตัวต่อตัว เพียงให้แน่ใจว่าได้เล่นอย่างมีเกียรติและไม่ทำลายตัวตนของผู้แอบอ้าง

ต่อไป ข้อบกพร่องที่โต้แย้งได้มากกว่านี้จับต้องไม่ได้ แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ควรค่าแก่การพิจารณา หลังจากเล่นเกมอื่นๆ เกี่ยวกับการโกหกและจัดการพลวัตทางสังคมเพิ่มเติมจาก Among Us ฉันคิดว่าพวกเขาอาจจะเครียดเกินไปสำหรับผู้เล่นบางคน แม้แต่ในเกม ความกดดันและความหวาดระแวงในการกล่าวหาและถูกกล่าวหาก็สามารถสร้างความวิตกกังวลได้อย่างแท้จริง ฉันสนุกกับความตึงเครียดในสมองและความตื่นเต้น แต่ฉันก็เข้าใจว่าทำไมคนอื่นถึงรู้สึกแตกต่างออกไป

ความสนุกน้อยกว่าคือผู้ก่อวินาศกรรมที่ไม่ควรจะอยู่ที่นั่น เช่นเดียวกับเกมผู้เล่นหลายคนที่ได้รับความนิยม ตอนนี้ Among Us มีส่วนแบ่งที่ยุติธรรมของผู้โกงและแฮกเกอร์ ผู้ที่สแปมแชทด้วยการโฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองหรือลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของตน นี่เป็นปัญหาที่นักพัฒนาที่ InnerSloth กำลังเผชิญอยู่ InnerSloth ยกเลิกภาคต่อเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในเกมแรกนี้และติดตามฐานผู้เล่นที่พุ่งสูงขึ้น ดีมากเพราะฉันพบปัญหาทางเทคนิคบางอย่าง เช่น เสียงไม่เล่น หรือตัวละครของฉันโหลดเป็นหน้าจอสีดำ ถึงกระนั้น ความหยาบนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์แนวไซไฟที่อ่อนน้อมถ่อมตน ชนชั้นแรงงานของเกม เช่นเดียวกับรูปแบบศิลปะแบบร่างเรียบๆ ที่ชวนให้นึกถึงการ์ตูนของ Newgrounds

 

# 1 ดาวน์โหลดโปรเกมที่ดีที่สุดสำหรับ Android และ PC.

© 2021 โปรเกม. All rights reserved.